Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng

Video Nổi bật

Sau khi sinh, các mẹ nên ăn gì?

Ngày nay, các bà mẹ trẻ sau khi sinh con vừa mong nhanh chóng khôi phục tuổi xuân đã qua, giữ được cơ thể khoẻ mạnh, lại sợ ăn nhiều quá sẽ bị béo. Vậy ăn thế nào? Và ăn cái gì mới được coi là khoa học và đầy đủ dinh dưỡng?Thực đơn của sản phụ cần chú ý những gì?Sau khi sinh con phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng trong ăn uống, đây là điều mà ai cũng biết. Nhưng trong 1 - 2 ngày đầu sau khi sinh, tốt nhất nên ăn các loại thức ăn nhẹ, dễ tiêu như: cháo, mì, trứng gà là chính. Không nên ăn thức ăn có nhiều mỡ như: chân giò, thịt gà mái. Cùng với sự hồi phục của khả năng tiêu hoá có thể ăn những thức ăn giàu năng lượng và dinh dưỡng: canh gà, canh xương....Để đảm bảo người mẹ nạp đủ dinh dưỡng gồm protein, chất béo, đường, chất khoáng, vitamin, nước, trong ăn uống cần chú ý là thức ăn phải đa dạng, phối hợp thức ăn tinh và thô một cách hợp lý. Mỗi ngày có thể ăn 5 - 6 bữa, người mẹ không nên kiêng cữ quá nhưng tránh đồ ăn sống, nhiều mỡ, cay, có tính kích thích. Trong thời gian cho con bú,…

Bài đăng mới nhất

Những lợi ích của ăn chay đối với sức khoẻ

Muốn thi tốt, nên ăn gì?

6 lợi ích tuyệt vời của nước ép gừng

Những lưu ý về chế độ ăn cho bệnh nhân ung thư vú

Cua biển bổ khí huyết, ích xương tủy

Người suy tim nặng nên ăn gì cho đỡ mệt?

5 thực phẩm phá bĩnh tiệc yêu

Thực phẩm nên tránh khi bị tiêu chảy

Chế độ ăn trong viêm loét dạ dày – tá tràng

7 thực phẩm chữa bệnh loét dạ dày